Chi tiết bài viết

Lễ trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam cho Đại sứ đặc mệnh t

Tham dự buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các đơn vị Bộ Công Thương, đại diện cán bộ Đại sứ quán nước CHDCND Triều Tiên tại Việt Nam.

 

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đánh giá cao những đóng góp quý báu của Đại sứ Kim Chang In

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đánh giá cao những đóng góp quý báu của đồng chí Đại sứ trong việc phát triển quan hệ thương mại, công nghiệp song phương Việt Nam – Triều Tiên trong thời gian qua. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh trong thời gian công tác tại Việt Nam từ tháng 12 năm 2010 đến nay, đồng chí Đại sứ Kim Chang In đã luôn cố gắng, mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai Đảng, Chính phủ, Quốc hội và nhân dân hai nước Việt Nam - Triều Tiên. Lễ trao Kỷ niệm chương là sự thể hiện tình cảm và ghi nhận của Bộ Công Thương đối với những đóng góp tích cực của đồng chí Đại sứ Kim Chang In đối với sự phát triển của ngành Công Thương Việt Nam.

 
 
 

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng trao Kỷ niệm chương cho ông Kim Chang In

Trước sự ghi nhận trân trọng của Bộ Công Thương, Đại sứ Kim Chang In xúc động bày tỏ, đây không chỉ là vinh dự của cá nhân Đại sứ mà còn là niềm tự hào và vinh dự chung của đội ngũ cán bộ Đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam. Đồng chí Đại sứ cũng cho biết dù trên cương vị công tác nào sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt – Triều.

 

Đại sứ Kim Chang In chia sẻ niềm vui được nhận Kỷ niệm chương

Năm 2015 là một năm có ý nghĩa quan trọng đối với nhân dân hai nước Việt Nam và Triều Tiên, hai nước cũng đã tưng bừng tổ chức hoạt động kỷ niệm nhân dịp 65 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Triều Tiên (31/1/1950 – 31/1/2015). Hiện nay, hợp tác kinh tế và thương mại với Triều Tiên vẫn ở mức thấp do vấp phải những khó khăn đã tồn tại từ lâu như: khả năng thanh toán của doanh nghiệp Triều Tiên còn hạn chế, khó khăn trong khâu thanh toán do bị cấm vận khiến các doanh nghiệp Việt Nam phải chịu mức phí ngân hàng trung gian cao hơn nhiều lần so với thanh toán trực tiếp, vận tải khó khăn, chính sách quản lý chặt chẽ về thông tin liên lạc gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc trao đổi, tiếp xúc với các đối tác Triều Tiên cũng như tìm hiểu, thâm nhập thị trường, v.v...

})();
Chat hỗ trợ
Chat ngay